' Vợ chỉ có 1 thôi con à, mày không thương nó thì có thể thương nổi ai đây? | Tạp Chí Phụ Nữ

Vợ chỉ có 1 thôi con à, mày không thương nó thì có thể thương nổi ai đây?

Hắn chưa bao giờ nghĩ người mẹ khó tính của mình lại có thể thương con dâu như thế. Là con một trong gia đình nên hắn được bố mẹ chiều chuộng lắm, nhưng không phải chiều theo kiểu thích cái gì cũng cho. Bố mẹ hắn cũng có những cái nghiêm khắc nhất định.
Ngày hắn đưa người yêu về nhà ra mắt, người yêu hắn đến thở cũng không dám. Thấy mẹ chồng có vẻ nghiêm nghị và khó tính nên vợ hắn lúc đó thấy hoang mang lắm. Nhưng vì khuôn mặt xinh xắn lại con nhà gia giáo hơn nữa đó lại là người con gái đầu tiên hắn sống chết muốn lấy và đưa về nhà giới thiệu nên cô lọt qua vòng sơ khảo.
Khi lấy nhau và về sống với nhau rồi, ban đầu vợ hắn còn khép nép lắm. Làm gì cũng xem xét thái độ của bố mẹ chồng, thấy cô con dâu nấu ăn ngon lại đảm đang nên mẹ hắn mỉm cười tin tưởng. Ngày con trai cô chào đời món quà bố mẹ hắn tặng cho vợ chồng là 1 căn nhà nhỏ xinh đẹp và ấm cúm. Vợ hắn hạnh phúc đến rơi nước mắt, cô không nghĩ bố mẹ lại thương cô nhiều như vậy.

Mẹ chồng chăm chút cô từng li từng tý. Cuộc sống mẹ chồng nàng dâu không thực sự khó khăn như vợ hắn nghĩ. Hắn yêu vợ nhưng lại khá vô tâm, đang còn ham chơi nên cứ đủng đỉnh. Mọi việc trong nhà hắn yên tâm giao hết cho vợ, nhiều khi thấy chồng vô tâm mà vợ hắn tức đến phát khóc.

Mỗi lần góp ý thì hắn cứ cười trừ hứa hứa, nói sẽ sửa nhưng được vài ngày đâu lại vào đấy hết. Một hôm hắn đi sinh nhật với cơ quan tít mít đến 12 giờ mới chịu về. Vợ hắn sốt gọi cho hắn nhưng hắn còn bận hát hò uống bia không nghe máy.

Mẹ chồng hắn cuống cuồng chạy qua trông cháu chăm con dâu. Khi vợ hắn uống thuốc vào hạ sốt hơn và nằm ngủ li bì thì hắn mới mò mặt về nhà. Vừa bật đèn hắn giật bắn mình khi thấy mẹ ngồi ở ghế sô pha tay cầm cái chổi.

– Mẹ, sao mẹ lại ngồi đây ạ?

Mẹ hắn không nói không rằng đi đến nện cho hắn mấy cán chổi. Hắn nhảy lên nhảy xuống vì đau:

– Sao mẹ lại đánh con?

– Mày đi đâu giờ này mới về hả?

– Con đi sinh nhật cơ quan.

– Mày đi hát hò nhậu nhẹt sung sướng để vợ sốt li bì ở nhà mà được à?

– Vợ con sốt hả mẹ?

– Xem kìa, ăn nói vô tâm chưa kìa, điện thoại đâu hả? Tao gọi cho mày bao nhiêu lần sao không chịu nghe máy, muốn vợ chết mới hối hận à?

– Con… con để im lặng, con xin lỗi.

– Vợ chỉ có một thôi con à, mày không thương nó thì có thể thương được ai? Lấy vợ về rồi thì phải có trách nhiệm với nó chứ, tao thấy mày bỏ bê vợ quá. Sống với nhau cả đời mà như vậy thì sao mà sống nổi hả con.

– Dạ, con biết rồi. Con sai rồi, từ nay con sẽ sửa đổi. Mẹ về nghỉ đi để con lên thăm vợ.

Mẹ chồng ném cán chổi xuống:

– Mày qua ngủ với vợ để cu Bin đó mẹ lo.

– Dạ con cảm ơn mẹ.

Sau hôm đó hắn quan tâm vợ con hơn hẳn, vợ hắn biết ơn mẹ chồng lắm. Cô nghĩ mình thật có phúc khi làm dâu trong 1 gia đình như vậy.
Share on Google+

About Unknown